THÔNG BÁO V/v KHAI THÁC ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT- TPHCM 18/04/2025 9:44:34 SA title Căn cứ công văn số 708/TCTHK-TTBSP ngày 17/4/2025, Vietnam Airlines Chi nhánh Việt Nam triển khai thông báo khai thác các chuyến bay Nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất (TSN)-TPHCM như sau (các chuyến bay Quốc tế vẫn khai thác ở nhà ga T2 như hiện tại): 1. Khai thác tại nhà ga T1 (Nhà ga cũ)-- Các chuyến bay do BL và 0V khai thác (dải số hiệu chuyến bay VN6000-6999, VN8000 8999). Các chuyến bay đi/đến VCS, CAH, VKG. 2. Khai thác tại nhà ga T3 (Nhà ga mới- xem QR, sơ đồ ở trang sau để biết chính xác vị trí) -- Từ ngày 19/4/2025: Các chuyến bay HAN-SGN, SGN-HAN do VN khai thác. Từ ngày 28/04/2025: Toàn bộ các chuyến bay Nội địa do VN khai thác (trừ các chuyến bay đi/đến VCS, CAH, VKG). 3. Thời gian nối chuyến (MCT) dự kiến tại sân bay TSN---- Nối chuyến nội địa giữa T3 và T1: 80 phút Nối chuyến nội địa – quốc tế giữa T3 và T2: 120 phút, ngoại trừ: + MEL/SYD-x/SGN-VN1 (HAN) và/hoặc ngược lại: 140 phút + TPE-x/SGN- VN1 (PQC) và/hoặc ngược lại: 170 phút Lưu ý: Đề nghị tham khảo thời gian nối chuyến chính thức trên hệ thống đặt giữ chỗ tại thời điểm tạo booking. Trường hợp khách không thể nối chuyến do thay đổi MCT, VN sẽ thực hiện thông báo chuyến bay bị SC cho các nơi xuất vé biết để tiến hành đặt lại các chặng bay bị ảnh hưởng đảm bảo nối chuyến theo MCT mới và xem xét miễn trừ một số điều kiện. Đại lý liên hệ VN nếu cần hỗ trợ. Thông tin bổ sung: Giữa nhà ga T1 (nội địa cũ), T2 (quốc tế) và T3 có khoảng cách tách biệt; thời gian di chuyển giữa T1, T2 và T3 có thể mất khoảng 20 phút tùy theo tình trạng giao thông. Để thuận tiện di chuyển từ T1, T2 (đối với khách nối chuyến) sang T3 và ngược lại, hành khách có thể lựa chọn sử dụng xe shuttle bus miễn phí do Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí (với tần suất trung bình khoảng 20 phút mỗi chuyến), hoặc các loại xe công nghệ, taxi. 4. Hỗ trợ khách trong giai đoạn đầu chuyển đổi sang nhà ga T3 - - VN và Cảng TSN sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để phục vụ khách nối chuyến. Đối với khách bị no-show trên chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3 do không nắm được thông tin: Bộ phận làm thủ tục tại sân bay TSN chấp nhận làm thủ tục cho khách đi goshow miễn phí, miễn hạn chế trên các chuyến bay kế tiếp khi còn chỗ. Áp dụng xử lý từ ngày 19/04/2025 đến hểt 11/05/2025. 5. Đề nghị các đại lý - - - - Thông báo cho hành khách về kế hoạch khai thác các đường bay Nội địa theo mục 1 và 2 nêu trên. Kiểm tra nhà ga khởi hành (T3) được hiển thị như mục 2 và gửi email vé cho khách. Nhắc khách thường xuyên kiểm tra email, tin nhắn để cập nhật thông tin về nhà ga khai thác. Khuyến cáo hành khách đến nhà ga T3 sớm, ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để làm thủ tục. Trân trọng cảm ơn. Vietnam Airlines – Chi nhánh Việt Nam