Ẩm thực Đà Lạt Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/am-thuc/am-thuc-da-lat ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI 1900 6432 - (024/028) 7300 1133 Fri, 18 Jun 2021 08:39:52 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.4.5 https://www.flynow.vn/blog/wp-content/uploads/2016/11/cropped-logo-flynow-final-KH-32x32.png Ẩm thực Đà Lạt Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/am-thuc/am-thuc-da-lat 32 32 Truy lùng ngay “Nông trại vui vẻ” Sunny Farm mới toe ở Đà Lạt đang “hót rần rật” https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/sunny-farm-da-lat Thu, 19 Oct 2017 15:43:59 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11768 Sunny Farm Đà Lạt – Là một khu phức hợp bao gồm homestay và quán cafe, “Nông trại vui vẻ” Sunny Farm Đà Lạt – mang những nét đặc trưng của xứ sở sương mù – đã đáng yêu ngay từ cái tên rồi đúng không? Truy lùng ngay địa điểm mới toe đang “hót …

The post Truy lùng ngay “Nông trại vui vẻ” Sunny Farm mới toe ở Đà Lạt đang “hót rần rật” appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Sunny Farm Đà Lạt – Là một khu phức hợp bao gồm homestay và quán cafe, “Nông trại vui vẻ” Sunny Farm Đà Lạt – mang những nét đặc trưng của xứ sở sương mù – đã đáng yêu ngay từ cái tên rồi đúng không? Truy lùng ngay địa điểm mới toe đang “hót rần rật” ở Đà Lạt thôi nào!

Tọa lạc tại dốc số 7, phường 11, TP Đà Lạt, Nông trại vui vẻ Sunny Farm Đà Lạt là một khu phức hợp gồm homestay và quán cafe vô cùng dễ thương đang “làm mưa làm gió” các tín đồ du lịch dạo gần đây. Để đến được Nông trại, bạn đi đường Hùng Vương, theo hướng Trại Mát rồi hỏi dốc số 7, đi thẳng xuống dốc là đến nơi (cách trung tâm thành phố tầm 7km). Những căn nhà gỗ đầy màu sắc hay nhà kính “lộ thiên”, view ôm trọn Đà Lạt,… của Sunny Farm chắc chắn sẽ làm bạn “mê tít”!

Căn lều nhiều màu sắc dễ thương được thiết kế độc đáo bằng bạt với 3 mặt đều trong suốt sẽ đem đến cho bạn một không gian nghỉ dưỡng bình yên trọn vẹn hay những trải nghiệm thú vị bên cạnh người thân, bạn bè, người yêu. Ngay cả khi đứng cả trong nhà, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng Đà Lạt mộng mơ dưới mọi góc nhìn. Cách decor bên trong lêu đơn giản, tinh tế, gọn gàng và đem đến cho bạn cảm giác gần gũi, thoải mái vô cùng.

Quán cà phê ở Nông trại Sunny Farm Đà Lạt  vui vẻ được thiết kế bằng các mặt kính trong suốt nhìn ra cây anh đào đang trổ sắc hồng tươi cùng quang cảnh Đà Lạt nên thơ. Bên ngoài là khoảng sân rộng rãi để bạn có thể tổ chức tiệc nướng hay nhâm nhi tách cà phê ấm nóng. Đồ uống ở đây tuy không quá đa dạng nhưng lại lấy lòng thực khách nhờ vào cách pha chế vô cùng chất lượng, theo tiêu chí “ngon – bổ – rẻ”. Chi phí trung bình cho một đồ uống ở đây tầm 25.000 – 35.000 đồng.

Sunny Farm Đà Lạt

Sunny Farm Đà Lạt

Nông trại vui vẻ Sunny Farm Đà Lạt còn có “lưới khổng lồ” cho bạn thu cả thành phố Đà Lạt trong tầm mắt. Còn gì bằng khi được tối tối, ngồi bên người thương ở “lưới khổng lồ” ngắm nhìn thành phố lên đèn rực rỡ, lãng mạn hết như thước phim Hàn Quốc phải không?

Sunny Farm Đà Lạt

Đến Sunny Farm, bạn sẽ phải gật gù công nhận “Nông trại đẹp mọi góc nhìn, tỉ góc sống ảo thần thánh”. Nào là chiếc xích đu, nào là khu nhà gỗ, lều, nào là những tán anh đào hồng, nào là “lưới khổng lồ”, nào là những góc với view ôm trọn thành phố,…

Sunny Farm Đà Lạt

Sunny Farm Đà Lạt

Đến nông trại vào tháng 11, 12 bạn còn được ngắm vườn hoa hướng dương rực cả một khoảng trời, sắc hoa vàng của loài hoa mặt trời ấy sẽ làm bất cứ cô gái nào cũng “lịm” đi!

Sunny Farm Đà Lạt

Nguồn ảnh: FB Nông trại vui vẻ Sunny Farm

The post Truy lùng ngay “Nông trại vui vẻ” Sunny Farm mới toe ở Đà Lạt đang “hót rần rật” appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Thu Đà Lạt không thể bỏ qua mùa hồng giòn trĩu quả https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/thang-10-chin-mong-mua-hong-da-lat Mon, 28 Aug 2017 09:15:48 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11535 Đà Lạt là thủ phủ của các mùa đẹp như tranh mà du khách có thể săn đón. Từ đầu năm cho đến cuối năm, từ mùa xuân cho đến mùa đông sẽ có những nét đẹp khác nhau. Ngoài ra các màu ở Đà Lạt còn được đặt tên bằng các mùa hoa như …

The post Thu Đà Lạt không thể bỏ qua mùa hồng giòn trĩu quả appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Đà Lạt là thủ phủ của các mùa đẹp như tranh mà du khách có thể săn đón. Từ đầu năm cho đến cuối năm, từ mùa xuân cho đến mùa đông sẽ có những nét đẹp khác nhau. Ngoài ra các màu ở Đà Lạt còn được đặt tên bằng các mùa hoa như màu dã quỳ, màu mai anh đào, mùa cải trắng, màu hoa ban…. Trong tất cả còn có một mùa ngập tràn sắc đỏ, cam đó là mùa hồng Đà Lạt.

Hồng giòn Đà Lạt là một loại đặc sản được du khách ưa chuộng không kém các loại trái cây khác. Hồng giòn các bạn có thể mua trái tươi hoặc mua mứt dẻo đều ngon. Nếu ai đã đem lòng yêu Đà Lạt thì đừng lỡ hẹn vời mùa hồng giòn Đà Lạt.

Đến Đà Lạt điều thích thú nhất là thuê một chiếc xe máy rồi đi khám phá mảnh đất cao nguyên này thì hết sức thú vị đó. Con đường khúc khủy, hai bên là hàng thông thẳng tắp, dưới thung lúng mây mù bao phủ vườn hồng sắc đỏ ẩn hiển trong sương sớm dịu dàng, ấm áp.

mùa hồng Đà Lạt

Trái hồng cam mọng lúc lỉu trên cành

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9, và đến mùa của những cơn gió mùa đông vào cuối tháng 11 dầu tháng 12 thì những cây hồng trụi hẳn lá, chỉ còn lại những quả hồng thắm đỏ trên các cành cây.  Đây là mùa đẹp nhất của những vườn hồng Đà Lạt, du khách có thể ghé thăm ngắm các vườn hồng đầy trái chín mọng ở khu vườn gần Dinh III Bảo Đại, hay chạy xe khoảng 5km tới đèo Mimosa. Tuy quy mô không lớn lắm nhưng những vườn hồng ở đây cũng sẽ thỏa lòng du khách ngắm nhìn, chụp ảnh, ăn thử  và mua về làm quà.

Mùa này luôn có những cung đường ngao du xe máy qua những vườn hồng đầy trái chín đỏ trên các con đường đi vào xã Xuân Trường (đồi trà Cầu Đất), hay những khu vườn ở gần khu vự dinh III Bảo Đại (đường Triệu Việt Vương, phường 2) vào khu vực đèo Mimosa (đường đèo Prenn cũ)…

Cũng như khu vực D’ran, những con đường êm êm phủ mờ đất đỏ trong cái lạnh đầu đông với nắng vàng rực rỡ. Và lấp lánh trong nắng là những trái hồng thắp lửa trên các cành.

mùa hồng Đà Lạt

Sắc cam ấm áp nhuộm vàng Đà Lạt vào đông

Xem thêm: Những cảnh đẹp Đà Lạt làm mê đắm những bước chân lãng du

Muốn mau và chọn hồng giòn ngon nhất là các bạn vào tận vườn ghé thăm chụp hình và mua về làm quà. Những quả hồng tươi ngon, căng mọng , chớ ham rẻ mua hồng bao đổ đống ven các con đường lộ, nơi có nhiều xe chạy. Đa số là hồng dạt, khó để lâu và không ngon. Kinh nghiệm nếu muốn mua nhiều nên nhờ người địa phương mua tại lò. Chất lượng sẽ ngon hơn, giá cũng không chênh nhau bao nhiêu.

mùa hồng Đà Lạt

Ngày nay, cây hồng Đà Lạt có rất nhiều giống và chủng loại mới. Nhưng gọi chung lại là có hồng nước, gồm các loại hồng dẻo, hồng dai (hồng trứng). loại này thường ăn tươi, ép nước, là giấm hồng dành cho các loại rau trộn ở Đà Lạt. Và hồng giòn, là loại được ưa chuộng nhất. Còn được gọi là hồng vuông, hồng chén hay hồng ngọt. Hồng giòn Đà Lạt có vị ngon ngọt, thơm thơm, khi chẻ ra miếng vừa ăn, cho vào miệng nhai nghe dòn rộp rộp rất thú vị. Về sau này người dân Đà Lạt chuyển sang thu hoạch các loại hồng khi trái vừa già và chế biến thành hồng giòn. Vừa dễ vận chuyển, vừa để được lâu không bị hư, ăn lại rất giòn và ngọt.

Mùa hồng, đến với thành phố Đà Lạt, lãng đãng bước chân dạo quanh chợ Đà Lạt, cái cảm giác gió se lạnh phảng phất trên vai, dư vị của cơn mưa ngọt lạnh đêm qua như còn đọng lại đôi chút. Nhấm nháp miếng hồng giòn, mọi điều như tan biến, chỉ có vị ngọt ngào của Đà Lạt mùa thu – mùa hồng chín.

mùa hồng Đà Lạt

Thưởng thức trái hồng giòn thơm ngon Đà Lạt.

Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt của hãng hàng không Jetstar tại Flynow.vn – Vé máy bay trực tuyến để thưởng thức món đặc sản này.

The post Thu Đà Lạt không thể bỏ qua mùa hồng giòn trĩu quả appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Ăn gì ở Đà Lạt nếu chỉ có 50k? https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/an-gi-o-da-lat-neu-chi-co-50k Fri, 07 Jul 2017 08:28:12 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=10278 Ăn gì ở Đà Lạt chỉ cần vỏn vẹn 50k? Chỉ với số tiền như vậy, bạn cũng hoàn toàn có thể ăn thả ga ở đất Đà Lạt rồi nhé, không tin thì xem ngay danh sách mà vé máy bay Flynow nêu bên dưới đây, lưu lại ngay kẻo quên nhé! 1.Bánh canh …

The post Ăn gì ở Đà Lạt nếu chỉ có 50k? appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Ăn gì ở Đà Lạt chỉ cần vỏn vẹn 50k? Chỉ với số tiền như vậy, bạn cũng hoàn toàn có thể ăn thả ga ở đất Đà Lạt rồi nhé, không tin thì xem ngay danh sách mà vé máy bay Flynow nêu bên dưới đây, lưu lại ngay kẻo quên nhé!

1.Bánh canh Xuân An

Ăn gì ở Đà Lạt - bánh canh Xuân An

2. Bánh cuốn ống

Ăn gì ở Đà Lạt - bánh cuốn ống

Xem thêm: Nhật kí 1 ngày càn quét “ty tỷ” món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ với 150k

3. Bánh mì nướng muối ớt

Nên ăn gì ở Đà Lạt tiếp theo nhỉ? Hãy cùng thưởng thức bánh mì nướng muối ớt nào! Một món đặc trưng tại nơi đây đó. Nó là món ăn đang “làm mưa làm gió” ở đường phố Hà Nội và Sài Gòn trong vài tháng trở lại đây. Nhưng ít ai biết được món ăn này đã có mặt ở Đà Lạt cách đây 3 năm. Bánh mì ổ được ép dẹp, sau đó cho lên vỉ nướng sơ rồi phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sa tế, trở bánh cho vàng rồi gắp xuống. Mùi thơm và vị đậm đà của sốt khiến cho món ăn càng trở nên đặc biệt. Bánh mỳ được nướng qua một lần sau đó khách đến sẽ nướng lại lần hai cho giòn và ngậy mùi rồi cắt nhỏ để vào hộp kèm theo chà bông, ruốc xào, trứng cút hay xúc xích tùy theo yêu cầu của thực khách.

Ăn gì ở Đà Lạt - bánh tráng nướng

Giá trung bình cho một phần bánh mì nướng muối ớt Đà Lạt là 15.000 đồng. Ở phố núi, món ăn này có rải rác ở các con đường gần khu Hòa Bình. Bạn có thể tìm ăn ở đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hoặc Phan Bội Châu.

Ăn gì ở Đà Lạt - Bánh ướt lòng gà

Chi tiết tại: Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Ăn gì ở Đà Lạt - chè hé

Ăn gì ở Đà Lạt - Kem bơ Thạch Thảo

Ăn gì ở Đà Lạt - Lẩu bò quán gỗ

Ăn gì ở Đà Lạt - Nem nướng Bà Hùng

Ăn gì ở Đà Lạt - Sữa chua phô mai

Ăn gì ở Đà Lạt - súp cua

Khám phá thêm: Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt

Bây giờ bạn đã tin chưa? Chỉ với 50k, bạn có thể thưởng thực được hàng loạt món ngon chỉ có ở Đà Lạt. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay vé máy bay đi Đà Lạt từ những hãng hàng không giá rẻ như Vietnam Airlines hay Vietjet Air, … để có những trải nghiệm ẩm thực Đà Lạt thật tuyệt vời nhé!

The post Ăn gì ở Đà Lạt nếu chỉ có 50k? appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Top 5 quán nướng Đà Lạt giá cả bình dân “ngon quên lối về” https://www.flynow.vn/blog/am-thuc/quan-nuong-da-lat-ngon-quen-loi-ve Thu, 04 May 2017 03:16:05 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=7384 Không ít thực khách đã từng “than phiền” vì “bị” ẩm thực Đà Lạt, đặc biệt là những quán nướng Đà Lạt “hạ gục ngay từ lần đầu thưởng thức”.  Bạn đã biết những địa điểm đó? Cùng Flynow khám phá ngay! 1.Nướng ngói quán – số 1 Thiện Mỹ Nướng ngói quán tại địa …

The post Top 5 quán nướng Đà Lạt giá cả bình dân “ngon quên lối về” appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Không ít thực khách đã từng “than phiền” vì “bị” ẩm thực Đà Lạt, đặc biệt là những quán nướng Đà Lạt “hạ gục ngay từ lần đầu thưởng thức”.  Bạn đã biết những địa điểm đó? Cùng Flynow khám phá ngay!

1.Nướng ngói quán – số 1 Thiện Mỹ

Nướng ngói quán tại địa chỉ số 1 Thiện Mỹ là quán nướng Đà Lạt xuất hiện từ khá lâu tại thành phố đẹp mộng mơ này. Nằm giữa giao lộ của 2 trục đường lớn là Pasteur và Trần Lê nên quán nhận được sự ưu ái của đông đảo khách gần xa.

Quán nướng Đà Lạt ở số 1 Thiện Mỹ
Không gian quán nướng

Thực đơn của quán phong phú, giá thành cũng vô cùng phải chăng.

Thực đơn quán nướng Đà Lạt số 1 Thiện Mỹ
Menu của quán khá phong phú

Thử ngay những món nướng hấp dẫn, quây quần bên bạn bè hàn huyên, tâm sự!

Quán nướng Đà Lạt - Thiện Mỹ

2. Nướng ngói Mái Lá – 18/1 Nguyễn Du

Điểm danh những quán nướng Đà Lạt ngon – bổ – rẻ thì không thể bỏ qua ứng cử viên này. Không gian quán đơn sơ, mộc mạc đem đến cho người ta cảm giác thân thuộc như chính da thịt. Hòa mình trong không khí ấm cúng, tận hưởng mùi vị của các món nướng, nhâm nhi chén rượu hay một cốc bia thì “quên đường về”!

Quán nướng Đà Lạt - Nướng Mái Lá

Các món chính ở quán bao gồm: bạch tuộc nướng, mực nướng, tôm nướng, ba rọi nướng, thịt gà nướng, bò nướng,… Thực đơn phong phú, giá cả phải chăng, ngại gì mà không ghé quán nướng Đà Lạt này để có cơ hội bị hạ gục ngay từ lần đầu thưởng thức!

Quán nướng Đà Lạt Mái Lá với menu phong phú
Menu quán nướng Mái Lá

3.Chu Quán – Phạm Ngũ Lão

Không ít teen lựa chọn quán nướng Đà Lạt – Chu Quan vì rỉ tai nhau quán này có anh chủ quán đẹp trai, thân thiện lại còn vui tính nữa.

Quán nướng Đà Lạt - Chu Quán
Không gian rộng rãi, dân dã

Thực đơn quán cũng khá phong phú. Không gian rộng rãi, thoáng đãng, vừa ăn nướng, vừa xem MV ca nhạc thì vui hết sảy. Một điểm cộng nữa cho quán là chất lượng đồ nướng, thịt tươi, đậm vị, nướng lên có mùi thơm phưng phức. Nếu đi theo nhóm đông người thì tổng thiệt hại khoảng 100k là bạn đã tha hồ no căng rốn.

Menu Chu quán - Quán nướng Đà Lạt
Menu phong phú, giá cả hấp dẫn

4.Vị cay – 365 Phan Đình Phùng

Nếu bạn là người mê đồ nướng, yêu những món cay cay cay, nồng nồng thì đây là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Quán nướng Đà Lạt này nằm cách ngã tư Xô Viết Nghệ Tĩnh – Phan Đình Phùng khoảng 100m, đang là điểm đến của nhiều người người dân Đà Lạt cũng như các khách du lịch từ phương xa. Quán có sức chứa khoảng 50 người, mở cửa 12 tiếng từ 10h sáng đến 22h tối mỗi ngày.

Quán nướng Đà Lạt - Vị cay quán
Quán có vị cay đặc trưng mà không đâu có được

Thịt bò nướng và cơm chiên là 2 lựa chọn được đông đảo khách lựa chọn khi ghé quán. Các món nướng trên đá nham thạch đem lại cái mềm mềm, dai dai, thơm thơm, ngậy ngậy khiến người ta muốn ăn mãi không thôi!

5.Nướng ngói Cu Đức – 6A Nguyễn Lương Bằng

Nếu từng đặt chân đến thành phố tình yêu thư mộng mà bỏ quên Quán nướng Đà Lạt – nướng ngói Cu Đức ở địa số 6A Nguyễn Lương Bằng thì ắt hẳn là một thiếu sót vô cùng.

quán nướng Cu Đức

Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình. Ở đây nổi tiếng với các món chính như: bò nướng, nầm nướng ngói, lẩu dê,… Thịt bò và nầm ở quán nướng ngói Cu Đức được không ít thực khách khen ngợi vì tươi ngon, nêm nếm vừa miệng. Tận hưởng tiết trời se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức cái vị, ngất ngây cái mùi nướng thì còn gì tuyệt hơn!

>> Xem thêm: Ngất ngây với 59 món ăn ngon ở Đà Lạt

Những quán nướng Đà Lạt bình dân và chất lượng hoàng gia luôn là địa điểm mà bất cứ du khách nào có dịp tới Đà Lạt cũng không thể bỏ qua. Còn bạn, nếu du lịch đến Đà Lạt bạn sẽ lựa chọn địa điểm nào để dừng chân và tận hưởng? Chần chừ gì nữa mà không đặt vé máy bay đến thành phố mộng mơ này!

The post Top 5 quán nướng Đà Lạt giá cả bình dân “ngon quên lối về” appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Nhật kí 1 ngày càn quét “ty tỷ” món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ với 150k https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/1-ngay-can-quet-mon-ngon-da-lat-voi-150k Tue, 07 Mar 2017 10:14:45 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=4947 Chuyến đi của mình theo kiểu Food tour, đi du lịch Đà Lạt để hưởng thụ món ngon là chính, ăn muốn ngập mặt luôn cơ mà giờ về đến Sài Gòn mà vẫn còn lưu luyến mấy món ăn ở Đà Lạt. Thôi, không nói dông dài ha, giờ mình sẽ thuật lại 1 …

The post Nhật kí 1 ngày càn quét “ty tỷ” món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ với 150k appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Chuyến đi của mình theo kiểu Food tour, đi du lịch Đà Lạt để hưởng thụ món ngon là chính, ăn muốn ngập mặt luôn cơ mà giờ về đến Sài Gòn mà vẫn còn lưu luyến mấy món ăn ở Đà Lạt. Thôi, không nói dông dài ha, giờ mình sẽ thuật lại 1 ngày đi càn quét 1001 món ăn ngon ở Đà Lạt. Bạn đừng cười mình nha, mặc dù ăn hơi bị nhiều món thật.  

  1. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu: 10k/chén

món ăn ngon ở Đà Lạt

Phải nói là quá đã luôn!

Mới sáng tỉnh ra, qua quán này ăn xíu mại nóng với ly sữa đậu nành là chuẩn bài. Nước lèo thơm thơm, vừa ăn, viên xíu mại to toàn thịt với thị. Chả ăn chung thơm và ngon chứ không bột như dưới Sì gòn. Quán đông lắm nhớ tranh thủ nha.

  1. An Cafe – Cafe vườn rau trong nhà

món ăn ngon ở Đà Lạt

Xong thủ tục ăn sáng, mình đi An café để nhấp ngụm café cho tỉnh ngủ. An Café theo kiểu cafe vườn rau trong nhà, nằm trên một con dốc thẳng đứng, từ đây bạn có thể nhìn xuống thành phố Đà Lạt và ngắm dòng người qua lại rất thú vị. Đây là nơi lí tưởng cho những ai có tâm hồn muốn hòa quyện  vào thiên nhiên, cây cỏ và rời xa sự náo nhiệt của thành phố.

Quán lấy ý tưởng từ thiên nhiên làm chủ đạo trong cách trang trí. Đến An Cafe bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian luôn ngập tràn màu xanh của cây cối, đặc biệt là các loại rau, mang lại cảm giác thư thái và gần gũi.

Xem thêm các quán cafe đẹp tại Đà Lạt tại: 10 quán cafe view đẹp ở Đà Lạt không thể bỏ qua

  1. Bánh canh Xuân An: 22k/tô

món ăn ngon ở Đà Lạt

22k thôi nha! Quá rẻ cho một món ăn trưa ngon tuyệt cú mèo. Gọi tô bánh canh chả . Chả gì mà nhiều ơi là nhiều, có khi còn nhiều hơn bánh canh. Được cái chả ngon nha chứ không ngon như người ta đồn đại. Một tô 22k, ai mà không quen ăn bột lọc là no nguyên ngày. Quán bán bánh canh từ 11h30 đến 21h nha, buổi sáng quán bán bún bò, mì quảng…

Xem thêm: Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt

  1. Kem bơ: 20k/ly

món ăn ngon ở Đà Lạt

Ăn trưa xong rồi, mình tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Tới chiều, bụng cũng vơi vơi rồi, mình mon men đi ăn kem bơ Thanh Thảo huyền thoại. Quán này khỏi nói rồi ai cũng biết ha. Bơ gì xay ra mà dẻo, mà thơm mà ngon dễ sợ. Thêm viên kem dừa bá cháy luôn.. 20k 1 ly, quẹo lựa quẹo lựa. Ngoài ra quán còn có bán trái cây dĩa và chè Thái, bạn nào muốn ăn thì cứ thử ha.

  1. Bánh ướt lòng gà – Tăng Bạt Hổ: 28k/tô

món ăn ngon ở Đà Lạt

Chiều tối mình rủ cô bạn đi ăn bánh ướt lòng gà. Bánh ướt hổng nóng nha, bên trên là thịt gà xé, lòng gà, thịt gà dai không bở , nước mắm chang zô gần 1/3 tô luôn . Nước mắm ngon bao ngon. 28k/ tô. Ai muốn ăn lòng thì gọi 1 dĩa lòng thêm, ăn là ngất ngây con gà tây. Đây là một món ăn ngon ở Đà Lạt mà rất nhiều khách du lịch luôn tìm ăn bằng được.

  1. Bánh tráng nướng: 30k

món ăn ngon ở Đà Lạt

Nói chung là cực ngon!

Bánh tráng nướng thì ăn vặt thôi. Sài Gòn làm sao thì làm vẫn không ngon bằng bánh tráng Đà Lạt của cô này nha. Bánh tráng chất lượng : mỡ hành , phô mai , bột bò khô, sốt madone.. Trung bình mỗi người thiệt hại 30k nhé. Một món ăn ngon ở Đà Lạt mà chắc chắn bạn phải thử khi tới đây.

Xem thêm: Phá tan nỗi buồn với những món ngon chỉ có ở Đà Lạt

  1. Sữa chua phô mai: 8 – 10k/ hũ

món ăn ngon ở Đà Lạt

Quán nằm ngay chân chùa Tàu đó, bạn nào không biết cứ hỏi chùa tàu là quán nằm ngay dưới đó đó. Nghe người dân ở đây nói quán này cũng mở được 20 năm rồi á, cô chủ quán thân thiện nhiệt tình lắm, sẵn sàng chia sẻ về các món sữa chua mình làm ra.

Quán có 3 loại sữa chua phomai là loại truyền thống, còn sữa chua lá dứa và sữa chua dâu tây là mới có, mỗi loại có vị riêng, mình thì thích sữa chua phomai nhất, vị béo dàn đều cả ly chứ ko phải lớp trên mặt. Ngoài sữa chua ra thì quán còn có thêm trứng gà lòng đào và bánh flan, bánh flan ở đây cũng rất ok, ngọt vừa phải chứ ko phải ngọt gắt nhé, chỉ tiếc cái là chưa được ăn trứng gà lòng đào thôi. Giá cũng rẻ chỉ 8 – 10k/ hũ thôi.

  1. Sữa đậu nành Tăng Bạt hổ: 4k/cái

món ăn ngon ở Đà Lạt

Tối uống sữa ăn bánh. Chỗ này bán sữa đậu nành, sữa đậu xanh đậu nành, sữa đậu nành trứng. Bánh thì 4k 1 cái từ sukem, xếp mặn, bánh tiêu, bánh da lợn … Trời lạnh uống sữa nóng với ăn bánh là hết xảy nha.

  1. Bắp nướng

món ăn ngon ở Đà Lạt

Xong đi dạo thì ra ngay hồ có mấy cô bán đồ nướng ăn đã lắm nha. Hột gà nướng hồng đào, chứ ko có gia vị như dưới sài gòn đâu. Khoai lang nướng va bắp nướng nóng hổi chó buổi tối đà lạt lạnh ơi là lạnh nha. Kết thúc 1 ngày ăn uống no nê.

Về nhà tính tổng thiệt hại ra, chỉ mất 150k tiền ăn thôi, chưa kể chứ chưa tính tiền xe, khách sạn, với những chi phí khác (mua sắm đồ chẳng hạn…). Đúng là muốn thưởng thức hết món ăn ngon ở Đà Lạt, bạn không thể đi trong  1 ngày được. Cứ đi du lịch Đà Lạt, cứ tham quan chán chê mỏi chân thì nhớ ghé mấy quán trên để “vỗ về” cái dạ dày mình nha! Săn vé máy bay đi Đà Lạt ngay nào.

Ngoài ra LIKE fanpage Halo Đà Lạt để có được thông tin mới nhất về du lịch Đà Lạt ở đấy nhé: Halo Đà Lạt

The post Nhật kí 1 ngày càn quét “ty tỷ” món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ với 150k appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/59-quan-an-ngon-o-da-lat Mon, 27 Feb 2017 07:16:50 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=4293 Đây là danh sách tất tần tật các quán ăn ngon ở Đà Lạt được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình và bạn bè, cũng như của người dân Đà Lạt. Nếu có dịp đi du lịch nơi đây, bạn hãy chọn vài địa điểm ăn uống gần nơi ở …

The post Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Đây là danh sách tất tần tật các quán ăn ngon ở Đà Lạt được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình và bạn bè, cũng như của người dân Đà Lạt. Nếu có dịp đi du lịch nơi đây, bạn hãy chọn vài địa điểm ăn uống gần nơi ở của mình nhất nhé!

Nem nướng – Thơm lừng cả góc phố

Đi chơi  Đà Lạt mà không thưởng thức món nem nướng thì coi như chưa đến Đà Lạt đâu nha!

Không to và dày như nem Ninh Hòa, Nha Trang, Nem nướng Đà Lạt mỏng hơn nhiều nhưng rất chắc và thơm. Sau khi nướng xong, bạn  cắt làm 2 cho dễ cuốn ha, rồi ăn kèm với bánh tráng, rau sống, đồ chua, tỏi sống và đặc biệt nhất chính là phần nước chấm làm nên linh hồn cho món ăn. Ăn nem mà có nước chấm sền sệt màu vàng cam, ăn vừa thơm vừa béo cực kì kích thích đầu lưỡi lắm!

quán ăn ngon ở Đà Lạt - nem nướng đà lạt

Bạn có thể ghé ăn nem nướng Đà Lạt ở đây:

  1. Nem nướng Bà Hùng – 254 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  2. Nem nướng Bà Nghĩa – 4 Bùi Thị Xuân, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Nem nướng Út Huệ – 1 Chi Lăng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  4. Nem nướng Ninh Hòa Ngọc Tiên – 2/2 Trần Quý Cáp, P9, TP. Đà Lạt

Bánh tráng nướng “mỏng manh”

Bên cạnh nem nướng, Bánh tráng nướng cũng là món không thể không thử nơi đây! Trên bếp than hồng, mỡ hành, trứng cút, thịt băm, tép rang được lần lượt dàn trên chiếc bánh tráng mỏng manh. Trong nháy mắt, màu vàng ruộm bao phủ toàn chiếc bánh, chấm với tương ớt cay nồng khiến người ăn không khỏi xuýt xoa.

quán ăn ngon ở Đà Lạt - bánh tráng nướng đà lạt

Để ăn bánh tráng nướng ngon chuẩn vị, bạn hãy ghé những quán ăn ngon ở Đà Lạt này nha!

  1. Bánh tráng nướng – 61 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  2. Bánh tráng nướng Dì Đình – Ngã ba Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Bánh tráng nướng Cô Hoa – 56 Thông Thiên Học, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Cùng phá tan nỗi buồn với những món ngon chỉ có ở Đà Lạt nhé

Thịt Nướng:

Giữa thời tiết se se lạnh mà ngồi ăn thịt nướng thì còn gì bằng nữa phải không. Đà Lạt nổi tiếng với các món thịt heo – gà nướng xiêng ngoài bờ hồ với giá mềm mại từ 15,000 – 20,000/xiên ăn khá thú vị. Giờ đây, các quán thịt rừng nướng mọc lên với nhiều phong cách cả hiện đại lẫn truyền thống.

quán ăn ngon ở Đà Lạt - thịt nướng đà lạt

Cùng vé máy bay Flynow nếm thử các quán nổi tiếng nhé – hơi bụi bặm và dân dã – nhiều dân địa phương đến đây trà dư hậu tửu nhưng tẩm ướp rất ngon và đáng để thưởng thức dưới đây nha!

  1. Nướng Ngói Cu Đức: 6A Nguyễn Lương Bằng, P. 2, Tp. Đà Lạt
  2. Vị Cay – Nướng Ngói: 65 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Nướng Ngói Quán Thiện Mỹ: 1 Thiện Mỹ, Đà Lạt
  4. Quán nướng Mái Lá: 18/1 Nguyễn Du – Đà Lạt

12.Quán nướng Ngọc Dung – 9B Đinh Tiên Hoàng, Đà Lạt

Quán thịt dê

Không nhiều như SG Các, các quán dê ở Đà Lạt lại đặc biệt hơn, khi  nấu thịt dê thật, một số quán còn do chính người Ấn mở và nấu theo hương vị Ấn nữa đấy.

quán ăn ngon ở Đà Lạt - thịt dê đà lạt

  1. Dê Phúc Nguyên (nhớ đặt bàn trước) – 32 Trần Hưng Đạo, P10, Đà Lạt
  2. Dê Ngân – 32c Hai Bà Trưng, Đà Lạt – 5 Hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Bánh căn

Không cầu kỳ kiểu cách, Bánh căn Đà Lạt được đổ khuôn bằng bột gạo, nhưng lại trở nên đa dạng khi kết hợp với nhiều loại nhân theo khẩu vị của thực khách. Nhân bánh có thể là trứng cút, trứng gà ta, trứng vịt được đổ trên mặt bánh khi bột bánh đã se gần chín.

quán ăn ngon ở Đà Lạt - bánh căn đà lạt

Khi đã đổ chín, bánh căn sẽ được bày thành từng cặp trên đĩa, được dùng kèm với một ít chả lụa, xíu mại và nước chấm. Làm nên sự đặc biệt của món bánh căn Đà Lạt là nhờ món nước chấm.

Tùy theo khẩu vị của thực khách, các quán sẽ  pha chế rất khéo, gồm có nước mắm pha với chút mỡ hành và chút ớt hoặc sa tế. Đôi khi nước chấm không phải là nước mắm pha mà lại là mắm nêm, cũng được pha chế rất nhẹ nhàng theo đúng vị của người Đà Lạt.

Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé:

  1. Bánh căn Đà Lạt – 7 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  2. Bánh căn 22 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Bánh căn 4 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh ướt lòng gà

Sự kết hợp độc đáo giữa bánh ướt và lòng gà đã gợi sự tò mò của không ít du khách khi đến Đà Lạt. Để rồi khi nếm thử, ai nấy đều thích thú với hương vị rất lạ mà lôi cuốn của món ăn. Đó là vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà.

quán ăn ngon ở Đà Lạt - bánh ướt lòng gà

  1. Bánh ướt lòng gà – từ khu Hòa Bình gần chợ Đà Lạt rẽ vào hẻm Trương Công Định (chỉ bán từ 2h chiều đến 7h tối)
  2. Bánh ướt lòng gà Long – Thông Thiên Học, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, quán nằm gần ngã 3 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân
  3. Bánh ướt lòng gà – 47 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng (bán từ 14h chiều đến 18h).

Xem thêm: Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Cá Hồi – Cá Tầm

Lạ phải không, thế mà vẫn có quán cá hồi cá tầm rất là ngon nha các bạn. ALObooking team đã từng đi ăn thử rồi đó, đậm đà hương vị Việt mà vẫn tươi ngon vị cá Tầm cao cấp à nha

  1. Cá hồi Eros: Cá bán theo con cân ký, 1 kg là 350.000 – 400.000đ được chế biến thành 3 món tùy khách chọn (hấp hành, sashimi, nướng, lẩu…). 11 Phan Như Thạch, Đà Lạt

quán ăn ngon ở Đà Lạt - cá hồi cá tâm đà lạt

Bánh canh – Hủ tiếu – Phở – Mỳ – Bún – Miến

  1. Bánh canh, bún bò huế Xuân An – 15A Nhà Chung, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  2. Bún bò huế Công – 1/1B Phù Đổng Thiên Vương, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Bún bò Thiên Trang – 2 Hồ Tùng Mậu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  4. Bún Hương – 12B Phan Chu Trinh, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  5. Bún bò huế – 37 Hùng Vương, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  6. Mì hoành thánh, cơm Vĩnh Lợi – 2D Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  7. Miến gà Nga – Nguyễn Chí Thanh , Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  8. Phở Hằng – 2A Thiện Ý, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  9. Miến gà Tường Vy – 10A Huyền Trân Công Chúa, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  10. Hủ tiếu gà Hồng – cuối Đường Lê Quý Đôn, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng (bán từ 10h sáng đến 5 giờ chiều)
  11. Phở Bằng – 18 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  12. Bún riêu, bún cá Hương – 12B Phan Chu Trinh, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

quán ăn ngon ở Đà Lạt

Cơm niêu –  Cơm Việt

  1. Cơm niêu Nam Đô – 06 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt.
  2. Cơm niêu Hương Trà – Nguyễn Thái Học, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Cơm Việt Long Hoa – 06 đường 3/2, TP. Đà Lạt
  4. Cơm Mai Hằng – 1B Bùi Thị Xuân, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng (từ 10h sáng đến 7 giờ tối)

quán ăn ngon ở Đà Lạt

Các món ăn khác

  1. Cháo gà – Chợ Đà Lạt, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  2. Cháo gà – Phan Bội Châu , Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Chả ram bắp Tân Long – Bùi Thị Xuân, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  4. Gỏi chuối Phan Đình Phùng – Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  5. Xiên que Queen – 424 Trần Phú, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  6. Bắp nướng vỉa hè cầu Ông Đạo – cầu Ông Đạo, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  7. Bánh xèo Cô Chi – lầu 3, 43B Đường 3 Tháng 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  8. Hải sản – 7B Bùi Thị Xuân , Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  9. Ốc Trang – Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  10. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu – Hoàng Diệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  11. Bánh bèo số 4 Bà Hường – 402 Phan Đình Phùng, P. 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  12. Ốc nhồi thịt 33 – 4D Hai Bà Trưng, P. 6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  13. Bánh mì xíu mại – 26 Phạm Nhật Duật, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  14. Bánh Mì – bánh ngọt các loại – Liên Hoa – 225 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt

quán ăn ngon ở Đà Lạt

Xem thêm: Nhật kí 1 ngày càn quét “ty tỷ” món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ với 150k

Quán giải khát

Có ăn rồi phải uống nữa chứ. Để tránh tình trạng chém giá hay nước uống không ngon, bạn nên ghé những quán này nha!

  1. Chè Như Ý – 59 Đường 3 Tháng 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  2. Trà sữa ăn vặt Suri – 170 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  3. Sữa chua phô mai Chị Nhung – 50 Mimosa , Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  4. Chè thái Bà Triệu – 4H Bà Triệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  5. Cafe Phương Vy – 37 Trần Hưng Đạo, P. 10, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  6. Cafe Hồng Phúc – 16 Khởi Nghĩa Bắc Sơn – Phường 10 , Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  7. Quán kem hoa quả – 76 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  8. Quán kem dâu tây – 242D Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  9. Cà phê Song Vy – 22 Nguyễn Du, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  10. Cà phê đường lên Trăng – 57 Phan Bội Châu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  11. Cà phê Saigon night – nằm trên 1 cái dốc đường Tô Hiến Thành, kế bến xe Phương Trang mới. Quán có view nhìn thành phố rất hay.

quán ăn ngon ở Đà Lạt

Sẽ thật thiếu sót khi bạn bỏ qua những địa điểm ăn uống này khi đi du lịch Đà Lạt đấy! Nhớ lưu lại để sau còn lui tới nha! Đừng quên ghé website vé máy bay flynow.vn để săn những tấm vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ nhất nhé.

The post Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Phá tan nỗi buồn với những món ngon chỉ có ở Đà Lạt https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/mon-ngon-da-lat-giup-xoa-diu-noi-buon Wed, 11 Jan 2017 08:31:41 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=2565  Làm gì để đối phó với những chiều mưa bay lất phất của Đà Lạt. Không phải là nằm cuồn tròn trong chăn nghe một bản nhạc buồn, hay nhâm nhi ly cà phê nóng cùng một vài trang sách đâu. Sẽ thú vị vô cùng nếu cùng “người ấy” lang thang trên nhưng cung …

The post Phá tan nỗi buồn với những món ngon chỉ có ở Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
 Làm gì để đối phó với những chiều mưa bay lất phất của Đà Lạt. Không phải là nằm cuồn tròn trong chăn nghe một bản nhạc buồn, hay nhâm nhi ly cà phê nóng cùng một vài trang sách đâu. Sẽ thú vị vô cùng nếu cùng “người ấy” lang thang trên nhưng cung đường mưa bay và thưởng thức những món ăn ngon miệng và nóng hổi nhé.  Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow khám phá những món ăn ngon Đà Lạt cực kỳ hấp dẫn đặc biệt dành riêng cho những chiều mưa Đà lạt

Súp Cua

Súp Cua Đà Lạt là món ăn ngon Đà Lạt đã quá đỗi quen thuộc với các bạn trẻ khi tìm đến với thành phố tình yêu. Món này ăn ngon nhất có lẽ là vào những chiều mưa, khi khí trời phố núi trở nên lạnh lẽo và lất phất những hạt mưa bay thì những chén súp cua nóng hổi thơm ngon sẽ xoa dịu cái lạnh khiến cho du khách không cưỡng lại được

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Chén Súp của được chủ quán mang ra còn nóng hổi với màu xanh của hành lá, rau mùi và màu đỏ của cà rốt, ớt, màu trắng quyện dẻo của miếng thịt cua, nấm…Nguyên liệu chỉ đơn giản là bột năng quyện cùng các nguyên liệu và tiêu xay, tất cả tạo nên hỗn hợp sền sệt, có vị ngọt và thanh.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Để thưởng thức món Súp Cua Đà Lạt bạn có thể đến cửa hàng để ăn hoặc mua mang về. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách và người dân bản địa, món ăn này nên ăn bên cạnh những gành hàng hay xe đẩy ven đường giữa không gian lạnh giá và tiếng ồn ào của phố thì thì mới thú vị. Giá cho một phần Súp Cua dao động từ 10 000đ đến 15 000đ.

Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn đang “làm mưa làm gió” ở đường phố Hà Nội và Sài Gòn trong vài tháng trở lại đây. Nhưng ít ai biết được món ăn này đã có mặt ở Đà Lạt cách đây 3 năm. Bánh mì ổ được ép dẹp, sau đó cho lên vỉ nướng sơ rồi phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sa tế, trở bánh cho vàng rồi gắp xuống. Mùi thơm và vị đậm đà của sốt khiến cho món ăn càng trở nên đặc biệt.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Bánh mỳ được nướng qua một lần sau đó khách đến sẽ nướng lại lần hai cho giòn và ngậy mùi rồi cắt nhỏ để vào hộp kèm theo chà bông, ruốc xào, trứng cút hay xúc xích tùy theo yêu cầu của thực khách.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Giá trung bình cho một phần bánh mì nướng muối ớt Đà Lạt là 15.000 đồng. Ở phố núi, món ăn này có rải rác ở các con đường gần khu Hòa Bình. Bạn có thể tìm ăn ở đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hoặc Phan Bội Châu.

Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi Đà Lạt du lịch tự túc không thể bỏ qua

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng trở thành món ăn ngon Đà Lạt nổi tiếng nhất trên đường phố và hấp dẫn nhiều lứa du khách thập phương. Nhiều du khách khi thưởng thức món ăn này đã ví von nó với một cái tên sang chảnh mới là Pizza Đà Lạt. Bánh tráng nướng Đà Lạt hiện được biến tấu với rất nhiều hương vị khác nhau, như bánh tráng nướng phô mai, bánh tráng nướng mỡ hành, bánh tráng nướng trứng cút…

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Chiếc bánh tráng được nướng trên bếp than hồng với hỗn hợp trứng gà, tôm sấy, sa tế, hành lá xắt nhuyễn, phố mai hoặc bơ. Khi bánh đã chín đều thì cho thêm chút khô bò, xúc xích lên trên mặt. Nếu không ăn cay bạn có thể nói trước với người nướng không cho tương ớt.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Vào những ngày mưa, cắn miếng bánh giòn rụm rồi từ từ cảm nhận vị cay của khô bò, vị béo của trứng cùng mùi bánh thơm phức, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa. Giá trung bình cho một chiếc bánh tráng nướng khoảng 10.000 đồng.

Ngô nướng mỡ hành

Mới nhìn, món ăn ngon Đà Lạt mang tên ngô nướng mỡ hành này có vẻ đơn giản khi chỉ là trái bắp nướng trên bếp than rồi chan mỡ hành lên. Nhưng để có được vị mặn ngọt vừa phải của mỡ hành và giữ cho trái bắp độ mềm dẻo của hạt, đòi hỏi người chế biến không ít kỳ công.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Bắp nướng mỡ hành là món ăn ngon Đà Lạt có mặt khắp nơi ở thành phố này, đặc biệt là quanh khu chợ Mới. Hàng quán không có gì đặc biệt ngoài chiếc bếp than, một chiếc giỏ để nguyên liệu và vài vật dụng chế biến. Khách thường mua mang đi chứ không ngồi ăn tại chỗ. Giá cho một trái bắp nướng khoảng 10.000 đồng.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Sữa đậu nành

Loại thức uống này dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá ẩm thực của bất kỳ du khách nào khi ghé thăm nơi đây. Dọc các con phố nhỏ từ trung tâm ra thị trấn, từ lúc sáng sớm đến tối mịt, bạn đều có thể thưởng thức sữa đậu nành.

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Sữa đậu nành ngày nay đã biến tấu với nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể uống chung với sữa bò, đậu phộng. Nhiều hàng quán đông còn có tên riêng như: nành bò (sữa đậu nành và sữa bò), nành phụng (sữa đậu nành với đậu phụng).

Những món ăn ngon Đà Lạt giúp xoa dịu nỗi buồn

Khi những cơn gió cứ liên tục thổi khiến bạn lạnh buốt thì ly sữa đậu nành nóng hổi đôi khi sẽ mang lại hơi ấm với hương vị ngọt ngào, thơm phức. Tuy là món đồ uống bình dị nhưng lại mang hương vị khó quên, khiến bất kì ai cũng nhớ về khi đi xa Đà Lạt.

Xem thêm: Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Đến với Đà Lạt, lang thang trên những sườn giốc và thưởng thức những món ăn vặt dung dị và ngon miệng này sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thanh thản và quên hết mọi buồn phiền mệt mỏi. Săn ngay vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ nào, bạn còn chờ gì nữa?

 

The post Phá tan nỗi buồn với những món ngon chỉ có ở Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/banh-uot-long-ga-mon-an-niu-chan-du-khach-da-lat https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/banh-uot-long-ga-mon-an-niu-chan-du-khach-da-lat#comments Wed, 04 Jan 2017 01:40:41 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=2003 Có một món ăn mà bất kỳ ai khi đến Đà Lạt cũng phải hỏi thăm để được thưởng thức một lần cho biết mùi biết vị. Món ăn mà người dân nơi đây ví von như “quốc ẩm” của mảnh đất này chính là Bánh ướt lòng gà. Vị dẻo thơm của miếng bánh …

The post Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Có một món ăn mà bất kỳ ai khi đến Đà Lạt cũng phải hỏi thăm để được thưởng thức một lần cho biết mùi biết vị. Món ăn mà người dân nơi đây ví von như “quốc ẩm” của mảnh đất này chính là Bánh ướt lòng gà. Vị dẻo thơm của miếng bánh với những nguyên liệu đơn giản sẽ khiến bạn bị cuốn trôi ngay lần đầu thưởng thức đầu tiên.

Thành phố cao nguyên bốn mùa đều lạnh mang lại cho du khách những cảm nhận rất riêng khi đặt chân đến. Một trong những điều rất riêng ấy phải kể đến nét ẩm thực đặc sắc của người dân nơi đây. Bánh ướt lòng gà là món ăn được lòng du khách phương xa nhất khi đến với Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Món này không ăn với chả, nem hay bánh tôm như thường thấy ở nhiều nơi mà được ăn kèm với thịt và lòng gà. Sự kết hợp giữa miếng bánh dẻo mềm với thịt gà thơm ngọt, dai dai của lòng gà khiến cho món ăn trở nên rất ngon và lạ miệng.

Xem thêm: Những điều không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố ngàn hoa.

Món bánh ướt thường thấy được chế biến hết sức đơn giản, nhưng với người Đà Lạt thì sự khéo léo và bản chất phóng khoáng đã làm cho món ăn trở nên khác biệt và tạo nên một chất rất riêng của bánh ướt Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Người dân ở đây làm bánh ướt tỉ mỉ từ khâu chọn gạo. Gạo làm bánh là gạo tẻ được trộn thêm chút ít bột năng cùng khoai mì tạo độ thơm và dẻo. Sau khi ngâm gạo, xay, trộn thêm các loại bột thì chế vào một tỉ lệ nước nhất định để tạo độ dai, khi tráng không bị vỡ. Sự khéo léo ấy còn thể hiện qua công đoạn tráng bánh. Đôi tay người làm luôn linh hoạt tráng từng lớp, để bánh đều mặt và không bị chỗ dày chỗ mỏng.

Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Lòng gà và thịt gà dùng kèm với bánh ướt cũng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thường người ta chọn gà vườn không quá lớn, thịt chắc và không được nhão hay quá dai. Để tránh mùi tanh lòng gà sau khi được sơ chế sẽ được ướp sơ qua một chút gia vị cùng hành tỏi cho thấm, khi làm cho khách mới xào chín để miếng lòng giữ được độ giòn thơm.

Kèm theo tô bánh ướt lòng gà là một chén nước mắm pha vừa ăn, có độ cay ngọt thanh nhưng đậm vị. Trong tiết trời se lạnh của sớm mai hay buổi tối, bạn sẽ không khỏi mê mẩn trước vị dẻo thơm của bánh ướt nóng mới tráng, chút béo ngậy từ miếng thịt, lòng gà quyện trong vị nước mắm vừa phải thêm chút cay của ớt lẫn thơm nồng từ rau thơm.

Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

Bạn có thể thưởng thức tô bánh ướt lòng gà vào bất kỳ khung giờ nào trong ngày chứ không nhất thiết chỉ thay thế cho bữa trưa hoặc bữa tối.

Dừng chân ở Đà Lạt, bạn đừng quên ghé khu Hòa Bình hoặc quán Trang trên đường Tăng Bạt Hổ, Long trên đường Thông Thiên Học để thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Đến Đà Lạt mà không nếm thử món ăn này là một sự thiếu sót rất lớn đó.

Xem thêm: Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt

Bạn muốn đến Đà Lạt? Hãy tìm ngay vé máy bay giá rẻ tại Flynow cùng các hãng hàng không Vietnam Airlines hay Vietjet Air ngay hôm nay nhé.

The post Bánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/banh-uot-long-ga-mon-an-niu-chan-du-khach-da-lat/feed 1
Đột nhập 5 quán cafe view rừng đẹp hớp hồn tại Đà Lạt https://www.flynow.vn/blog/am-thuc-da-lat/nhung-quan-cafe-dep-o-da-lat-co-view-rung Mon, 26 Dec 2016 11:13:41 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1541 Còn gì hạnh phúc hơn là vừa nhâm nhi tách cafe nóng ấm vừa ngắm cánh rừng xanh trải dài, cánh đồng thông cao thấp… Yêu thiên nhiên, mê cafe thật chất thì chắc chắn những quán cafe đẹp ở Đà Lạt dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng! Cùng Vé máy bay Flynow …

The post Đột nhập 5 quán cafe view rừng đẹp hớp hồn tại Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Còn gì hạnh phúc hơn là vừa nhâm nhi tách cafe nóng ấm vừa ngắm cánh rừng xanh trải dài, cánh đồng thông cao thấp… Yêu thiên nhiên, mê cafe thật chất thì chắc chắn những quán cafe đẹp ở Đà Lạt dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng! Cùng Vé máy bay Flynow khám phá nhé.

những quán cafe đẹp ở Đà Lạt

1. Mê Linh Coffee Garden

Tọa lạc tại tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, Mê Linh Coffee Garden chính là góc quán cafe đẹp ở Đà Lạt “đốn tim” hàng trăm bạn trẻ với view tuyệt vời giữa thành phố rừng thông xinh đẹp.

những quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Mê Linh là một đồn điền nhỏ ở vùng nông thôn miền núi gần Đà Lạt. Nơi có những đồi cà phủ xanh trải dài và bạn còn cảm nhận được vẻ đẹp “hương nước” hồ Đập Cam Ly.

những quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Với không gian mở, khá đơn giản với một vòm mái trời đón ánh nắng tự nhiên, hóng những làn gió mát từ trên cao…còn gì tuyệt hơn thế, để bạn cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt ấy trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình.

Nếu có dịp ghé, bạn đừng quên thưởng thức hương vị cafe thơm ngon của Đà Lạt, đặc biệt là một ly cafe chuồn đúng điệu…

2. Cafe sách Hoa Violet Ngày Thứ Tư

những quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Địa chỉ: 16 Trần Hưng Đạo, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Là một trong những quán cafe đẹp ở Đà Lạt khá nổi tiếng, Hoa Violet Ngày Thứ Tư khiến ai đến đây cũng phải trầm trồ bởi lối kiến trúc đẹp mắt, mọi thứ đều được bài trí trang nhã kết hợp với khu sân vườn khu biệt thự đầy hoa cỏ.

những quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Không chỉ có thế, đến đây bạn còn được lắng nghe chuyện tình lãng mạn, giữa người lính André và cô ca sĩ Jennie xinh đẹp…và cũng không gì tuyệt hơn cùng bạn bè, người yêu ngồi nhâm nhi tách cà phê cùng thưởng thức hương vị đặc biệt của cà phê cao nguyên.

Quán với menu khá đơn giản, ít món nhưng đồ uống khá rẻ, chủ yếu là các loại trà, cafe, sữa nóng có giá từ 20 – 50k/ly.

3. Zen cafe & villa

những quán cafe đẹp ở Đà Lạt - Flynow blog

Địa chỉ: Địa chỉ: 27C Pham Hong Thai, Đà Lạt

Nằm khá gần Hồ Xuân Hương và mất khoảng 2 km di chuyển đến Chợ Đà Lạt. Nhưng Café Zen lại hút hồn mọi người với dáng vẻ khác lạ, không ồn ào, không xô bồ giữa chốn trung tâm Đà Lạt mà thay vào đó là khu vườn xanh mát, cuốn tầm nhìn giữa những ngọn đồi phía xa xa…

quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Zen Cafe Dalat – Villa là khu vực ăn uống biệt thự nhà vườn. Chính vì thế, bạn có thể thưởng thức bữa sáng, thưởng thức nhiều món rất riêng như trà hàm hương, hoa hồng hay 1 ly cafe Ý đậm đà.

4. Daily Coffee

quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Địa chỉ :11B Lê Hồng Phong, Tp. Đà Lạt

Sắc màu thiên nhiên, “cảm nắng” với vẻ đẹp của phố núi Đà Lạt…đó là điều mà Daily Coffee cuốn hút bạn với một lần ghé đến.

quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Với phong cách đơn giản, lấy tông màu đỏ và trắng kết hợp mang đến một không gian vừa quyến rũ vừa tinh khôi, cộng thêm cảm nhận đẹp đến khó tin với khung cảnh núi đồi trập trùng in mình qua khung cửa sổ…

Về đồ ăn, thức uống thì lướt qua menu bạn sẽ thấy giá tương đối, không mắc không rẻ so với mặt bằng chung của những  quán cafe đẹp ở Đà Lạt khác. Các loại sinh tố tầm 35k/ly, khác đặc, ngon…

5. Villa cafe Pensee d’Art

quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Địa chỉ: 17 Đặng Thái Thân – P3 – Đà lạt

Có lẽ nhắc đến Đà Lạt, người ta nghĩ ngay đến những khu vườn hoa, đồi thông, thoạt qua khung cảnh lãng mạn với những căn biệt thự, khu villa, thung lũng và cả những chốn nhâm nhi hương vị “rừng cây” rất riêng nơi này.

quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Quán là 1 biệt thự lớn, với view khá đẹp, nhìn xuống là có thể thấy toàn cảnh thung lũng sau Dinh II mà mọi người ta gọi đó là thung lũng Hồng…một cảm giác quá đã để tận hưởng 1 ngày mới thú vị khi ghé đến Đà Lạt.

Bạn đã thấy hương cafe thơm lừng trên xứ bình yên chưa nào! Chờ gì nữa, book ngay vé máy bay đi Đà Lạt vi vu ngay thôi. Tham khảo giá ở đây nhé.

The post Đột nhập 5 quán cafe view rừng đẹp hớp hồn tại Đà Lạt appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>